8 Chiến lược truyền thông quản cáo tốt nhất khi ra mắt sản phẩm mới (không nên bỏ qua)

Khi ra mắt sản phẩm mới, thương hiệu mới, hầu hết các doanh chủ, các chủ cơ sở đều muốn thương hiệu của mình, sản phẩm của mình được nhiều người biết tới, tăng lượng trafic, từ đó có nhiều khách hàng và mang lại doanh số cao.

Vậy những chiến lược nào giúp cho truyền thông hiệu quả, rộng rãi, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 8 chiến lược truyền thông khi ra mắt sản phẩm mới không nên bỏ qua nhé.

1.Tặng quà trước khi ra mắt chính thức

Để một sản phẩm sớm đạt được thành công sau khi ra mắt, doanh nghiệp cần tạo ra cảm giác mong chờ và gây phấn khích cho việc ra mắt sản phẩm bắt đầu từ vài tuần hoặc thậm chí vài tháng trước đó.

Một trong những chiến thuật phổ biến nhất để áp dụng điều này đó là thông qua các mini game cùng với quà tặng trước khi ra mắt. Hãy triển khai một chương trình tặng sản phẩm cho một nhóm những người tham gia may mắn, đổi lại đó là họ sẽ gián tiếp giúp quảng bá về thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội và các công cụ giao tiếp trực tuyến ngày nay, có nhiều lựa chọn để triển khai các cuộc thi như trên nền tảng Instagram, Facebook, Whatsapp, Discord, Youtube,…

Cho dù doanh nghiệp lựa chọn nền tảng kỹ thuật số nào, hãy cố gắng đưa ra một nội dung hoặc ý tưởng có thể giúp sản phẩm được lan truyền một cách tốt nhất.

Ví dụ: Thương hiệu kích thích sự tham gia của người dùng trên nền tảng truyền thông xã hội của họ hoặc đưa ra một thử thách hấp dẫn trên t.i.k.t.o.k. Hãy sử dụng sự sáng tạo trong những tin nhắn, thông điệp truyền tải tới khách hàng để tăng cường thêm nhiều điểm chạm giữa khách hàng với thương hiệu.

2. Tăng khả năng xuất hiện không trả phí của thương hiệu

Nói cách khác, hoạt động triển khai SEO của thương hiệu phải đạt hiệu quả. Một trang web được định vị tốt trên các công cụ tìm kiếm sẽ mang lại cơ sở lưu lượng truy cập ổn định để lấy đó làm nền tảng tiếp cận tới đối tượng khách hàng tiềm năng tốt hơn.

Để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thương hiệu, doanh nghiệp cần cung cấp tới người dùng thông tin thực sự hữu ích tới họ. Trong đó, tập trung tối ưu hóa 3 lĩnh vực:

Từ khóa: Hãy suy nghĩ về cách người dùng mới sẽ tìm kiếm sản phẩm đó bằng từ khóa như thế nào

Thẻ mô tả meta: Thẻ meta là phần tóm tắt nội dung trong trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm, do đó chúng cần phải ngắn gọn và hấp dẫn. Tuy nhiên đôi khi Google bỏ qua mô tả này và hiển thị dòng văn bản đầu tiên trên website, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị chi tiết cho điều này

Đoạn văn bản đầu: Mục đích đoạn văn bản này là đảm bảo người đọc biết và hiểu sản phẩm của bạn là gì trong chỉ trong 1 cái đọc lướt

3. Xây dựng được nội dung có thể chia sẻ

Tạo nội dung nhất quán là một trong những chiến lược truyền thông ra mắt sản phẩm trên nền tảng kỹ thuật số quan trọng, đặc biệt trong trung và dài hạn.

Việc đầu tư thời gian vào tạo một blog với nội dung chất lượng nói về doanh nghiệp hoặc các chủ đề liên quan mà khách hàng quan tâm. Mục đích chính là khiến người dùng chia sẻ nội dung trên đó, mang lại lưu lượng truy cập trang web một cách thường xuyên mà không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo.

4. Tận dụng cơ hội Remarketing

Một chiến lược truyền thông toàn diện sẽ hướng dẫn người dùng thông qua kênh chuyển đổi.

Người tiêu dùng đang ở trong những thời điểm khác nhau của quá trình mua hàng, do đó không phải khách hàng nào cũng sẵn sàng mua hàng ngay lần đầu họ biết đến sản phẩm đó. Nhưng điều này không có nghĩa họ không phải là khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp có thể nuôi dưỡng nhóm khách hàng này bằng cách sử dụng các chiến thuật remarketing khác nhau.

Ngoài ra tiếp thị lại cũng có thể được sử dụng cho những nhóm khách hàng có sự theo dõi thường xuyên với thương hiệu. Do đó việc giữ cho tần suất xuất hiện thương hiệu đối với nhóm khách hàng này là rất quan trọng trong việc tạo ghi nhớ đối với họ, và đừng quên gửi gắm thông điệp về lần ra mắt sản phẩm sắp tới.

5. Thiết lập hệ thống người dùng giới thiệu

Truyền thông truyền miệng là một chiêu thức cực kỳ hiệu quả trong việc truyền bá tin tức về các sản phẩm hoặc dịch vụ mới trên thị trường. Người dùng sẽ nói chuyện với bạn bè họ về sản phẩm/dịch vụ đó một cách tự nhiên nhất. Do đó, doanh nghiệp cần triển khai hoạt động nhằm thúc đẩy vòng quay truyền miệng đó bằng cách tạo ra những chương trình khuyến khích giới thiệu.

Tất cả những gì cần làm đó là xây dựng một hệ thống “quà tặng cho người giới thiệu” bằng cách cung cấp tới những khách hàng này phiếu giảm giá, giao hàng miễn phí, điểm thường,.. để đổi lấy mã giới thiệu với bạn bè. Chiến thuật này được sử dụng phổ biến với các ứng dụng như Uber, Grab và AirBnb.

6. Tối ưu hóa tốc độ tải web

Đây là một thủ thuật đơn giản nhưng rất hiệu quả, doanh nghiệp hãy luôn đảm bảo rằng trang web của bạn đang chạy ở tốc độ tốt nhất.

Không có gì khó chịu hơn một trang web mất nhiều thời gian để tải. Một trang web có tốc độ tải trang tốt sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng và giúp khách hàng có nhận thức tốt về thương hiệu.

Để cải thiện tốc độ website sẽ có rất nhiều hạng mục cần xử lý liên quan đến mã nguồn và quy trình backup. Do vậy lời khuyên được đưa ra là bạn nên trao đổi với một chuyên gia trong lĩnh vực này. Cùng với đó trong thời gian xử lý, cách khắc phục nhanh chóng có thể làm đó là đảm bảo hình ảnh trên web có chất lượng đủ tốt để có thể hiển thị rõ ràng nhưng với dung lượng nhỏ. Kích thước tệp ảnh càng lớn sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tải trang càng chậm.

7. Xây dựng mối quan hệ với các KOLs

Những người có ảnh hưởng (KOLs) ngày này được coi là vua và nữ hoàng của truyền thông mạng xã hội. Những nhân vật này sẽ là chuyên gia trong một lĩnh vực hoặc ngành nghề nhất định, họ có khả năng dẫn dắt xu hướng một lượng khán giả trung thành đông đảo sẵn sàng chờ đợi và làm theo các đề xuất từ họ. Do đó có thể coi KOLs marketing như một chiến lược marketing truyền miệng phiên bản kỹ thuật số.

Tuy nhiên, để có được sự đề cập thương hiệu từ những người này thì chiến lược phổ biến nhất đó là tổ chức các sự kiện và họ là những khách mời. Cùng với đó là gửi tặng sản phẩm/phiếu sử dụng dịch vụ miễn phí.

Để tránh bất kỳ sự cố nào, hãy dành thời gian nghiên cứu và điều tra về những nhân vật có ảnh hưởng sâu sắc nhất với sản phẩm của bạn và sẵn sàng cộng tác với thương hiệu.

8. Chuẩn bị tài liệu các câu hỏi thường gặp trước khi ra mắt sản phẩm

Khi doanh nghiệp tung ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, người dùng chắc chắn sẽ có một loạt câu hỏi về cách thức hoạt động và những gì khách hàng có thể sử dụng sản phẩm như thế nào. Sản phẩm càng mới lạ càng phải cung cấp cho khách hàng nhiều sự chỉ dẫn.

Lời khuyên được đưa ra là hãy chuẩn bị và hoàn thành càng nhiều càng tốt tài liệu “”Frequently Asked Questions” đầy đủ và dễ tìm kiếm nhất. Hãy khuyến khích người dùng truy cập tới trang FAQs trước khi liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp để họ có thể tự trả lời các câu hỏi về sản phẩm cũng như tạo ra traffic cho website.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đưa tài liệu FAQs lên nội dung mạng xã hội như một phương thức đón đầu các câu hỏi của người dùng mới và chia sẻ cách thức sản phẩm hoạt động.

Kết luận

Việc doanh nghiệp bỏ qua chiến lược truyền thông ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới của mình trên phương tiện truyền thông là một thiếu sót to lớn trong một chiến lược khổng lồ.

Thực tế là mạng xã hội là một nơi đem lại cơ hội bán hàng tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới nhất từ thương hiệu. Để sản phẩm trở thành một trong những thương hiệu bán chạy nhất, hãy tập trung vào việc thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng và chú ý lịch trình nội dung ra mắt sản phẩm.

Hy vọng với những gợi ý thủ thuật này, sản phẩm mới của thương hiệu bạn sẽ ra mắt thành công rực rỡ.

Tổng hợp: NHT

Nguồn: Fastworks

Được đăng vào

Viết bình luận